Nhận định tầm quan trọng công tác chuyên môn của trường

Như chúng ta đã biết, công tác chuyên môn là một trong những nội dung nhằm giúp nhà trướng phát triển mạnh mẽ và là việc giúp uy tín nhà trường ngày một nâng cao. Vậy để làm được điều đã nói thì bản thân người cán bộ quản lý và đội ngủ giáo viên cần phải làm gì để giúp cho bộ mặt nhà trương ngày càng phát triển? Nói đến đây, chúng ta không thể nào phủ nhận được việc bồi dưỡng chuyên môn cho tập thể cán bộ, giáo viên là một việc làm rất cần thiết trong hiện nay. Cụ thể là:

Vào lúc 14 giờ 10 phút, ngày 19 tháng 4 năm 2019, tại điểm chính trường Mẫu giáo Tân Công Sính tổ chức thao giảng chuyên môn tháng 4 năm học 2018-2019, với sự có mặt của 11/12 Cán bộ quan lý và giáo viên cùng tham dự (vắng cô Lê Hồng Nhung nghỉ thai sản). Cô Lưu Thị Ngọc Phướng (Phó hiệu trưởng) làm chủ tọa. Tiến hành dự 2 tiết dạy ở chủ đề hiện tượng tự nhiên

* Tiết 1: – Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ

                        – HĐH: Hát “Cho tôi đi làm mưa với”

                                     VĐ “Vỗ tay theo tiết tấu chậm”

                                     NH “Giọt mưa và em bé”

                                      TC “Nghe giai điệu đoán tên bài hát”

                         – Lứa tuổi: 5-6 tuổi

                         – Người dạy: Trần Thị Ngọc Trâm

                                                                        57449591_2351494648454265_8309206282468851712_n

                                   (Cô Trần Thị Ngọc Trâm đang tổ chức hoạt động học LVPTTM)

* Tiết 2: – Hoạt động vui chơi

+ Góc xây dựng: xây bể bơi

+ Góc nghệ thuật: Ghép tranh, làm các loại cây bốn mùa

+ Góc học tập: Làm bài tập chủ đề HTTN, chơi với chủ số

– Lứa tuổi: 3-4 tuổi

– Người dạy: Vỏ Thị Thu Ngân

57456850_2351495315120865_5908668753435951104_n                                      58383217_2351495358454194_2428870307298148352_n

(Cô Vỏ Thị Thu Ngân đang tổ chức hoạt động vui chơi)

Qua thao giảng- dự giờ nhằm giúp giáo viên từng bước trưởng thành hơn trong công tác chuyên môn. Hơn nữa tạo cho giáo viên chủ động, tích cực hơn trong bài giảng của mình. Đồng thời tiếp thu ý kiến của đồng nghiệp, nhận biết những ưu điểm, hạn chế của mình, từ đó rút kinh nghiệm cho bản thân nhằm nâng cao nghiệp vụ sư phạm. Đây cũng là dịp các giáo viên trong trường còn được trao đổi, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm với đồng nghiệp về chuyên môn nghiệp vụ chăm sóc giáo dục trẻ. Bên cạnh đó, trẻ được tham gia hoạt động học và hoạt động vui chơi tích cực cùng với cô và các bạn. Thông qua đó, thấy trẻ biết giúp đỡ, chia sẻ hợp tác với bạn, trẻ còn thể hiện được kiến thức và kỹ năng của mình. Đó cũng là một trong những nội dung lồng ghép việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh vào công tác giảng dạy trong đơn vị. Với công tác bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ giáo viên của nhà được chú trọng quan tâm sâu sắc. Với những nhận xét chân tình, cởi mở, thân thiện nhằm giúp cho hai giáo viên lên tiết dạy phát huy tốt hơn nữa về chuyên môn của mình cũng như nhằm nâng cao hiệu  quả.

Nói tóm lại, tăng cường công tác chuyên môn, tập trung đầu tư cho tiết dạy là việc làm hết sức quan trọng và là cơ sở đánh giá thực lực của nhà trường và của giáo viên trong đơn vị. Ngoài ra, đó cũng là việc khẳng định vị trí vài trò của người cán bộ quản lý đối với cấp trên, với phụ huynh học sinh và là tập thể nhà trường.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Với công tác bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ giáo viên của nhà được chú trọng quan tâm sâu sắc. Với những nhận xét chân tình, cởi mở, thân thiện nhằm giúp cho hai giáo viên lên tiết dạy phát huy tốt hơn nữa về chuyên môn của mình cũng như nhằm nâng cao hiệu  quả.

 

Người đưa tin: Nguyễn Thị Ánh Xuân.