Trường Mầm non Tân Công Sính: Hoạt động thể dục sáng

Vào mỗi buổi sáng, trường mầm non Tân Công Sính tổ chức thể dục dưới sân cho trẻ vào lúc 7 giờ 15 phút. Buổi thể dục sáng được chia thành ba phần: khởi động, trọng động và hồi tĩnh.

Mở đầu cho buổi thể dục là phần ổn định, tập trung trẻ theo 3 tổ, sau đó đi vòng tròn và thực hiện các bài khởi động theo hiệu lệnh của cô. Trẻ được khởi động cơ thể qua những bài tập giãn cơ nhẹ nhàng, tổ chức cho trẻ chạy theo hiệu lệnh và những động tác khởi động vui nhộn. Những bài tập đa dạng như thể dục theo nhạc, dân vũ được tổ chức để tạo hứng thú cho trẻ.

TD1

Bài tập khởi động (Ảnh: Kim Dung)

Sau phần khởi động, các em đã tham gia vào các động tác thể dục phù hợp với từng độ tuổi của trẻ mầm non, tập trung vào các nhóm cơ hô hấp, tay vai, bụng lườn, chân và bật. Những động tác này không chỉ giúp trẻ phát triển thể chất mà còn mang lại niềm vui trong quá trình tập luyện.

TD2

Bài tập phát triển chung (Ảnh: Kim Dung)

Cuối buổi thể dục, các em được hướng dẫn bài tập thư giãn để làm dịu cơ thể và chuẩn bị cho các hoạt động học tập tiếp theo

TD4

Bài tập dân vũ trên nền nhạc “Vũ điệu rửa tay” (Ảnh: Kim Dung)

Hoạt động thể dục sáng đã trở thành thói quen không thể thiếu mỗi ngày của các bé tại trường, góp phần tạo ra môi trường học tập tích cực và lành mạnh .

Người đưa tin: Kim Dung – MNTCS